xây dựng nhà xưởng thi công nhà xưởng thi cong nha xuong

24/08/2015 4:34:12 CH

xây dựng nhà xưởng thi công nhà xưởng thi cong nha xuong

Trong tình hình giá điện tăng cao như hiện nay, tiết kiệm điện là một trong những chủ đề được nhiều người quan tâm. Bài viết sau đây sẽ trình bày cách sử dụng các thiết bị điện đúng cách giúp tiết kiệm điện như sử dụng tủ lạnh, máy lạnh, tivi...

Các lưu ý khác với tủ lạnh:

- Kiểm tra, bơm ga với áp suất phù hợp sẽ tăng hiệu suất làm lạnh của tủ.

- Tủ lạnh phải để nơi thoáng mát. Phía sau tủ là hệ thống giàn ngưng tụ (giàn nóng), nên phải đặt cách tường ít nhất 25 cm, nơi thoáng mát. Nếu sau tủ có nắng chiếu vào thì tủ sẽ phải chạy quá tải, gây tổn thất lớn và dễ hư hỏng.

- Ngay cả khi trong tủ không có đồ trong thời gian ngắn, bạn vẫn phải chạy liên tục để chống tổn hao điện.

- Để sử dụng tủ lạnh bền nhất, bạn nên sử dụng tối đa công suất. Khi mở tủ lấy đồ, nên nhanh chóng đóng lại ngay bởi mở lâu sẽ làm hơi lạnh thoát ra ngoài, tổn thất lớn.

 

Các lưu ý với điều hoà

- Kiểm tra, bơm ga với áp suất phù hợp sẽ tăng hiệu suất làm lạnh của máy.

- Với phòng ngủ, không nên để nhiệt độ quá lạnh (nhiều người thích để ở 16-18 độ C), vì khác biệt quá xa so với thân nhiệt của người, vừa gây hại cho sức khoẻ, vừa gây tốn điện lớn. Tốt nhất chỉ ở 23-25 độ C.

- Mỗi ngày, chúng ta có thể tiết kiệm được 3% chi phí điện cho máy lạnh nếu như tăng nhiệt độ cần làm lạnh thêm 1 độ.

- Làm sạch hoặc thay thế tấm lọc bụi, các lá nhôm giải nhiệt mỗi tháng một lần hoặc khi cần.

- Không nên để TV, máy tính và những thiết bị sinh nhiệt khác trong phòng điều hoà, vì nó sẽ phải làm việc vất vả hơn để tạo mát. Phòng có các thiết bị này nên để ở mức trung bình, từ 27-28 độ C.

- Nếu mặt ngoài của điều hoà có hiện tượng đọng sương, tức là bạn đã để nhiệt độ quá lạnh, hoặc hệ thống bảo ôn (cách nhiệt) của máy không tốt.

- Nên lắp điều hoà ở trên cao để không khí lạnh nặng hơn toả xuống dưới. Nhiều hộ lắp điều hoà ở chân tường, khiến cho dưới sàn nhà thì mát còn trên đầu thì nóng.

- Với cửa phòng có lắp điều hoà, tốt nhất phải có gioăng cao su. Nếu khe cửa nhìn thấy được thì có nghĩa là tổn thất điện rất lớn.

Lưu ý với máy giặt

- Các loại máy giặt hiện nay thường có cả chức năng giặt, vắt và sấy. Thực chất công đoạn giặt tốn điện không đáng kể, mà tổn hao nhiều nhất là ở khâu vắt và sấy. Vì thế, nếu có thể, hạn chế sử dụng 2 chức năng này.

- Hạn chế tối đa sử dụng chức năng vắt cực khô.

- Giặt với trọng lượng cao nhất được cho phép để tận dụng tối đa hiệu quả của máy giặt.

Với máy tính cá nhân

- Bạn nên giảm độ sáng màn hình. Nếu độ sáng màn hình càng lớn thì năng lượng tiêu thụ cũng tăng theo.

- Nếu bạn đang sử dụng màn hình CRT (màn hình loại cũ) thì nên chuyển sang sử dụng màn hình LCD. Một màn hình LCD chỉ sử dụng 1/3 năng lượng so với loại màn hình CRT.

- Không nên sử dụng tính năng screen saver (tiết kiệm màn hình). Tính năng này thực sự ngốn rất nhiều năng lượng điện.

- Nếu không định sử dụng máy tính hoặc các thiết bị điện khác trong một thời gian dài (ví dụ trong thời gian đi nghỉ), bạn nên rút phích điện ra khỏi ổ cắm.

- Khi mua hệ thống máy tính hoặc thiết bị điện mới, bạn nên lựa chọn các thiết bị có chứng nhận Energy Star (tiết kiệm điện năng). 

- Bạn nên kích hoạt tất cả tính năng tiết kiệm năng lượng có trên hệ thống máy tính, màn hình, các thiết bị kết nối (ví dụ máy in, máy scan)

Đối Với TI VI

- Tắt TV khi không sử dụng: Mặc dù lượng điện năng mà TV tiêu thụ trong chế độ chờ là không lớn, nhưng thói quen này cũng góp phần kéo dài tuổi thọ của TV.

- Tắt lựa chọn khởi động nhanh Quick Start vì tiện ích này là nó đòi hỏi một lượng điện năng cao hơn gấp nhiều lần (thường là từ 25 đến 50 lần) trong chế độ standby.

- Giảm độ sáng của hệ thống đèn nền: Nếu chiếc TV LCD nhà bạn có lựa chọn cho phép quản lý hệ thống đèn nền (backlight), bạn có thể tiết kiệm điện bằng cách giảm độ sáng của hệ thống này xuống

- Sử dụng chế độ tiết kiệm điện: Rất nhiều loại TV hiện nay được trang bị chế độ tiết kiệm điện, có khả năng giảm độ sáng màn hình và thực thi một số thuật toán nhằm giảm lượng điện năng tiêu thụ

- Chỉnh độ sáng của màn hình phù hợp khi mua TV mới, bạn nên điều chỉnh các thông số như độ tương phản (contrast) hay độ sáng màn hình (brightness) xuống mức phù hợp để có thể tiết kiệm điện.

- Kiểm soát hệ thống đèn điện trong phòng: Một căn phòng có ánh sáng vừa phải không chỉ làm cho những hình ảnh hiển thị trên màn hình TV trở nên nổi bật hơn, mà còn cho phép người dùng giảm độ sáng màn hình xuống thấp hơn

- Mua TV cỡ nhỏ: cách giúp bạn không phải quá lo lắng về hóa đơn tiền điện mỗi tháng, đó là chọn mua một chiếc TV cỡ nhỏ thôi.

- Xem TV cùng nhau, đó không chỉ là một phương án tiết kiệm điện, mà còn là cách hay để thắt chặt thêm tình cảm giữa các thành viên trong gia đình.

- Xem TV ít thôi : để chúng có thời gian nghỉ ngơi và cắt giảm đáng kể lượng điện năng tiêu thụ.

xây dựng nhà xưởng

thi công nhà xưởng 

thi cong nha xuong

NHÀ XƯỞNG 

NHÀ THÉP

NHÀ THÉP TIỀN CHẾ

NHA THEP TIEN CHE

NHA XUONG 

NHÀ XƯỞNG TIỀN CHẾ

 

Sưu tầm và tổng hợp

Bài viết liên quan

Toà nhà với kết cấu thép vững chắc bên bờ biển Thái Bình Dương xinh đẹp

Tọa lạc tại bang British Columbia của Canada, tòa nhà đương đại với diện tích 348m2này là thành quả thiết kế của kiến trúc sư danh tiếng Mehran Mansouri. Nó gồm 4 phòng ngủ và 6 phòng tắm hiện đại cùng với gốc nhìn 180o hướng ra biển Thái Bình Dương xinh đẹp.

24/08/2015

CỬA NHÔM ỐP GỖ EUROWINDOW

Sản phẩm cửa nhôm gỗ Eurowindow là sự kết hợp giữa hai nguyên liệu chính là nhôm và gỗ.

24/08/2015

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline 0902993559

Phòng kinh doanh

  • Mr. Cường 0902993559 Cơ khí xây dựng Hiếu Cường Cơ khí xây dựng Hiếu Cường

Phòng kỹ thuật

  • Mr.Cung 0973495645 Cơ khí xây dựng Hiếu Cường Cơ khí xây dựng Hiếu Cường
  • Mr.Hoàng 0909456614 Cơ khí xây dựng Hiếu Cường Cơ khí xây dựng Hiếu Cường

Kế toán

  • Mr.Hiếu 0934047345 Cơ khí xây dựng Hiếu Cường Cơ khí xây dựng Hiếu Cường