Hệ thống thông gió và xử lý bụi dây chuyền làm sạch bề mặt kim loại

24/08/2015 3:39:41 CH

Hệ thống thông gió và xử lý bụi dây chuyền làm sạch bề mặt kim loại

Trong quá trình hoạt động, dây chuyền làm sạch bề mặt kim loại, phun sơn tự động của Nhà máy Z173 (Tổng cục Công nghiệp quốc phòng) sinh ra lượng bụi và khí thải khá lớn, gây ảnh hưởng sức khỏe người lao động và ô nhiễm môi trường. Để tránh ảnh hưởng của quá trình phun bi làm sạch bề mặt kim loại đến các khu vực sản xuất khác, Nhà máy đã đưa nhà phun bi và sơn ra một khu vực riêng. Tuy nhiên, vấn đề thông gió, hút và lọc bụi nhà phun bi vẫn được lãnh đạo, ban giám đốc nhà máy quan tâm xử lý để cải thiện điều kiện làm việc của người lao động, góp phần tăng năng suất, chất lượng và bảo vệ môi trường.

Vận hành hệ thống công nghệ thông gió và hút bụi tại Nhà máy Z173.

Để khắc phục triệt để yếu tố gây ô nhiễm môi trường, Nhà máy Z173 đã xây dựng đề tài thiết kế, chế tạo hệ thống thông gió và xử lý bụi nhà phun bi tổng đoạn tàu thủy. Đề tài đã tiến hành khảo sát các hệ thống công nghệ xử lý môi trường trong các cơ sở đóng tàu trong nước và nước ngoài; khảo sát, nghiên cứu, phân tích quá trình phun bi tại nhà máy. Trên cơ sở nghiên cứu tài liệu, phân tích, tính toán, lựa chọn phương án phù hợp với thực tế và khả năng công nghệ, nhà máy đã lựa chọn phương pháp lọc bụi kiểu Xyclon ướt và dập bụi bằng nước có hiệu quả lọc bụi tương đối cao (đạt hơn 90%). Hệ thống này dễ chế tạo và lắp ráp, khả năng hút bụi rất hiệu quả, hoạt động ổn định. Với đặc điểm của quá trình phun bi, nồng độ và kích cỡ bụi, nhà máy chọn phương pháp thông gió và hút bụi đối lưu tuần hoàn trong phòng phun bi.

Việc lựa chọn giải pháp công nghệ của nhà máy đã tận dụng được khả năng công nghệ, nguồn lực tại chỗ, sử dụng nguyên vật liệu sẵn có trong nước nên hiệu quả kinh tế đạt cao. Hệ thống công nghệ thông gió và xử lý bụi nhà phun bi tổng đoạn tàu thủy của Nhà máy Z173 đưa vào ứng dụng bảo đảm nâng cao năng suất lao động và chất lượng sản phẩm; cho hiệu quả xử lý môi trường cao, giảm được chi phí trong việc hút và lọc bụi ở buồng phun bi, cải thiện được điều kiện làm việc của người lao động và bảo vệ môi trường xung quanh nhà máy.

Theo QĐND

Bài viết liên quan

Toà nhà với kết cấu thép vững chắc bên bờ biển Thái Bình Dương xinh đẹp

Tọa lạc tại bang British Columbia của Canada, tòa nhà đương đại với diện tích 348m2này là thành quả thiết kế của kiến trúc sư danh tiếng Mehran Mansouri. Nó gồm 4 phòng ngủ và 6 phòng tắm hiện đại cùng với gốc nhìn 180o hướng ra biển Thái Bình Dương xinh đẹp.

24/08/2015

CỬA NHÔM ỐP GỖ EUROWINDOW

Sản phẩm cửa nhôm gỗ Eurowindow là sự kết hợp giữa hai nguyên liệu chính là nhôm và gỗ.

24/08/2015

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline 0902993559

Phòng kinh doanh

  • Mr. Cường 0902993559 Cơ khí xây dựng Hiếu Cường Cơ khí xây dựng Hiếu Cường

Phòng kỹ thuật

  • Mr.Cung 0973495645 Cơ khí xây dựng Hiếu Cường Cơ khí xây dựng Hiếu Cường
  • Mr.Hoàng 0909456614 Cơ khí xây dựng Hiếu Cường Cơ khí xây dựng Hiếu Cường

Kế toán

  • Mr.Hiếu 0934047345 Cơ khí xây dựng Hiếu Cường Cơ khí xây dựng Hiếu Cường