Bê tông đúc sẵn trọn gói cho công trình

24/08/2015 3:32:54 CH

Bê tông đúc sẵn trọn gói cho công trình

Giải pháp tổng thể về công nghệ và thiết bị bê tông đúc sẵn thế hệ mới sẽ giúp các nhà thầu giảm tới 40% lượng nguyên vật liệu thi công công trình.

Trong khuôn khổ Triển lãm Conbuild 2010 sẽ được tổ chức vào tháng 12 tới tại Hà Nội, một hội thảo về việc cung cấp một giải pháp tổng thể về bê tông đúc sẵn cho các công trình Việt sẽ được giới thiệu bởi nhóm các Cty hàng đầu từ Đức và Bỉ. Theo những đánh giá đầu tiên của Cty AVERMANN Maschinenfabrik (CHLB Đức), thì một giải pháp tổng thể về công nghệ và thiết bị bê tông đúc sẵn thế hệ mới sẽ giúp các nhà thầu giảm tới 40% lượng nguyên vật liệu thi công công trình, đồng thời, giảm từ 25 - 35% giá thành và thời gian thi công so với những công nghệ cũ.

Nhóm các Cty hàng đầu của châu Âu, bao gồm: AVERMANN Maschinenfabrik (cung cấp công nghệ, thiết bị xây dựng nhà máy sản xuất bê tông đúc sẵn); NEMETSCHEK Engineering (cung cấp phần mềm quản lý và điều hành quá trình sản xuất bê tông đúc sẵn); ECHO Engineering (thành viên của ECHO Group - cung cấp các giải pháp sản xuất sàn bê tông đúc sẵn); CORBIAX (cung cấp sản phẩm sàn bê tông đúc sẵn tại chỗ theo yêu cầu riêng biệt) và SUCCON (cung cấp giải pháp công nghệ trộn bê tông mới) hiện đang cung cấp giải pháp tổng thể để xây dựng Nhà máy bê tông đúc sẵn Sông Đà - Việt Đức (sẽ chính thức đi vào hoạt động từ tháng 4/2011).

Với giải pháp trọn gói này, trong giai đoạn đầu tiên sau khi được đưa vào hoạt động, mỗi năm, Nhà máy bê tông đúc sẵn Sông Đà - Việt Đức có khả năng sản xuất 350 nghìn m2 sàn, 250 nghìn m2 tường chịu lực, 100 nghìn m2 tường mỏng, vách ngăn trong nhà… Hình thức ứng dụng “công nghệ trọn gói” này hiện đang được sử dụng nhiều tại các nước châu Á và Trung Đông - những nước đang phát triển - nơi có nhu cầu xây dựng với khối lượng lớn trong một thời gian ngắn. Ngoài ra, với việc ứng dụng công nghệ phần mềm (công nghệ 3D) trong thiết kế sản phẩm bê tông đúc sẵn có thể tương thích với mọi yêu cầu thiết kế thi công trong xây dựng và giao thông nói chung, nhà máy này còn có năng lực sản xuất các sản phẩm chuyên biệt như: cầu thang đúc sẵn, các hệ dầm xây dựng, dầm cầu giao thông…

Đặc biệt, công nghệ trộn bê tông mới do Cty SUCON cung cấp dựa trên một kết quả nghiên cứu của một tiến sĩ người gốc Việt tại Đức. Công nghệ này sử dụng các loại vật liệu đa dạng, như rác thải hay các chế phẩm nông nghiệp (mùn cưa, lõi ngô, gỗ tạp…), các hoạt chất kết dính mới… cùng với một phương pháp trộn đặc biệt để tạo nên sản phẩm bê tông nhẹ hơn, tiết kiệm cho nhà thầu nhưng không hề thua kém các loại bê tông kiểu cũ về độ an toàn trong sử dụng.

                                                                                                                                                                   xaydungvietnam.vn - theo baoxaydung.vn

Bài viết liên quan

Toà nhà với kết cấu thép vững chắc bên bờ biển Thái Bình Dương xinh đẹp

Tọa lạc tại bang British Columbia của Canada, tòa nhà đương đại với diện tích 348m2này là thành quả thiết kế của kiến trúc sư danh tiếng Mehran Mansouri. Nó gồm 4 phòng ngủ và 6 phòng tắm hiện đại cùng với gốc nhìn 180o hướng ra biển Thái Bình Dương xinh đẹp.

24/08/2015

CỬA NHÔM ỐP GỖ EUROWINDOW

Sản phẩm cửa nhôm gỗ Eurowindow là sự kết hợp giữa hai nguyên liệu chính là nhôm và gỗ.

24/08/2015

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline 0902993559

Phòng kinh doanh

  • Mr. Cường 0902993559 Cơ khí xây dựng Hiếu Cường Cơ khí xây dựng Hiếu Cường

Phòng kỹ thuật

  • Mr.Cung 0973495645 Cơ khí xây dựng Hiếu Cường Cơ khí xây dựng Hiếu Cường
  • Mr.Hoàng 0909456614 Cơ khí xây dựng Hiếu Cường Cơ khí xây dựng Hiếu Cường

Kế toán

  • Mr.Hiếu 0934047345 Cơ khí xây dựng Hiếu Cường Cơ khí xây dựng Hiếu Cường