10 cây cầu có vẻ đẹp đáng kinh ngạc nhất thế giới

24/08/2015 3:23:12 CH

10 cây cầu có vẻ đẹp đáng kinh ngạc nhất thế giới

Chắc hẳn bất cứ ai trong chúng ta cũng đều có dịp được đặt chân lên rất nhiều cây cầu khác nhau và trong mỗi người đều có những cảm nhận riêng về từng cây cầu, nhất là những cây cầu để lại nhiều ấn tượng về thiết kế và kiến trúc độc đáo của nó. Với 10 cây cầu có vẻ đẹp đáng kinh ngạc nhất trên thế giới hiện nay, từ đất nước có hình chiếc ủng Italy cho đến xứ sở kim chi Hàn Quốc. Nếu chúng ta có điều kiện đến tham quan 10 cây cầu này, đó thực sự sẽ là những trải nghiệm vô cùng thú vị.


10. Cầu Ponte Vecchio (Italy): cây cầu nổi tiếng và cổ xưa nhất

Cầu Ponte Vecchio ở Florence là một trong những điểm tham quan du lịch nổi tiếng ở Ý, và được xem là cây cầu có kiến trúc khung vòm bằng đá lâu đời nhất ở châu Âu. Thậm chí chính bản thân cây cầu này còn cổ xưa hơn.Trên thực tế, nó được xây dựng từ gỗ cho đến khi bị phá hủy bởi lũ lụt vào năm 1333 và trong 12 năm sau đó, cây cầu được xây dựng lại bằng đá.

Nổi tiếng với hệ thống cửa hàng mua bán của nó, cây cầu cũng là một ngôi nhà chung cho tất cả mọi người từ các thương nhân và người hàng thịt đến các cửa hàng bán quà tặng và là nơi mua bán các tác phẩm nghệ thuật từ thời Trung Cổ cho đến nay.

9. Cầu nước Magdeburg (Đức): cây cầu nước lớn nhất tại Châu Âu

Cầu nước Magdeburg bắc ngang qua sông Elbe giúp kết nối Đông và Tây Đức với nhau. Nó được xây dựng như một phần của dự án thống nhất nước Đức.

Cây cầu nước độc đáo này trải dài hơn 1 km với giá trị xây dựng lên đến 500 triệu euro, cho phép những con tàu vận chuyển qua lại để tránh những đám đông dài dọc theo sông Elbe. Việc di chuyển của những con tàu thường gặp rắc rối khi mực nước ở trên cầu xuống mức thấp nhất.

8. Cầu tháp London (Vương quốc Anh): cây cầu đẹp và nổi tiếng nhất thời Victoria

Được hoàn thành vào năm 1894 bởi kiến trúc sư Horace Jones và Wolfe Barry, cầu tháp London gồm 2 tháp nổi bật cao 141 feet (65m) là một trong những biểu tượng về kiến trúc nổi tiếng gắn liền với thành phố London nói riêng và nước Anh nói chung.

Cây cầu có chiều dài 800 feet (244m) này là một công trình kết hợp giữa cầu treo với cầu nâng, tạo thành một không gian cao 28 feet khi hạ xuống nhưng khi được nâng lên nó đạt đến độ tĩnh không 140 feet, cho phép các loại tàu thuyền lưu thông thuận tiện trên sông Thames. Trong quá khứ, khi việc giao thông bằng đường thủy thường xuyên hơn thay vì đường hàng không như bây giờ, cây cầu thường được nâng lên khoảng 50 lần mỗi ngày.

Năm 1886, công trình bắt đầu khởi công và hoàn thành sau 8 năm với 5 nhà thầu và phải thuê 432 công nhân xây dựng. Hai móng cầu đồ sộ với 70.000 tấn bê tông được chôn dưới lòng sông để nâng đỡ toàn bộ công trình. Hơn 11.000 tấn sắt thép được dùng làm khung cho hai tòa tháp và đường đi bộ, sau đó được phủ đã granite xứ Cornwall và đá Portland, cả hai loại đá này có tác dụng bảo vệ kết cấu sắt thép bên dưới và mang lại cho cây cầu một vẻ ngoài khá đẹp.

7. Cầu Gió và Mưa (Trung Quốc): cây cầu của dân tộc Dong

Cầu Gió và Mưa là biểu tượng về kiến trúc xây dựng của dân tộc thiểu số Dong, thuộc khu vực miền Nam Trung Quốc. Cây cầu này là lớn nhất trong số những cây cầu có cùng kiểu dáng như thế ở tỉnh Quý Châu, nơi cộng đồng dân tộc Dong tập trung sinh sống nhiều nhất ở Trung Quốc.

Cây cầu có chiều dài 50 m và được xây dựng lần đầu tiên vào năm 1894 dưới triều đại nhà Thanh. Tuy nhiên, cấu trúc ban đầu bị đốt cháy vào năm 1959 và những gì du khách nhìn thấy bây giờ là phương án thiết kế được xây dựng lại, hoàn thành vào năm 1964.

Cây cầu này là một kiến trúc được làm bằng gỗ nguyên chất bao gồm những cột trụ, xà gồ (mái nhà) và trụ đỡ lan can đủ kích cỡ và hình dạng. Kết cấu của thân cầu được chia thành 3 phần, lớn nhất trong số đó là hình dạng một tháp trống truyền thống của Trung Hoa được bố trí ở giữa. Mái và trụ bổ tường của cầu được trang trí bằng nhiều loại hoa và các tác phẩm điêu khắc đã làm cho cây cầu này trở nên rất độc đáo và ấn tượng.

6. Cầu Oliveira (Brazil): cầu dây văng hình chữ X đầu tiên trên thế giới 

Cầu Octavio Frías de Oliveira là một cây cầu dây văng được xây dựng bắc ngang qua sông Pinheiros ở Sao Paulo, Brazil, đã được thông xe vào tháng 5 năm 2008. Với chiều cao 138 m và kết nối với khu vực Jornalista Marginal Pinheiros thông qua đại lộ Roberto Marinho. Đây là cây cầu duy nhất trên thế giới có thiết kế rất độc đáo với 2 bề mặt đường hình cong của cầu chạy chéo ngang qua nhau nhờ trụ tháp đỡ có hình chữ X.

Vào cuối tháng 12, hệ thống đèn được đặt lên trên các dây cáp và được chiếu sáng để tạo ra hiệu ứng sắc màu giống như trên một cây Giáng sinh. Cây cầu cũng được thắp sáng lên vào những dịp đặc biệt trong năm và thường được sử dụng cho việc quảng cáo ô tô trên truyền hình.

5. Cầu Rolling (Vương quốc Anh): cây cầu có khả năng tự mình cuốn tròn lại

Được thiết kế bởi Heatherwick Studio, cây cầu cuốn tròn từng được trao tặng giải thưởng với thiết kế độc đáo này nằm ở khu phố Paddington Basin, London. Thay vì sử dụng cơ chế mở cầu thông thường, bao gồm một phần cứng cố định riêng lẻ nâng lên để cho tàu thuyền đi qua, cầu Rolling tự cuốn tròn lại cho đến khi hai đầu chạm vào nhau.

Khi ở vị trí nằm ngang, cây cầu này là một cầu đi bộ bằng thép và gỗ thông thường lúc nào cũng ở trong tình trạng mở hoàn toàn. Cây cầu khi tạo thành hình tròn nằm ở một bên trông khác hẳn so với khi nó có hình dạng thẳng. Với chiều này 12 feet, cầu Rolling đã được tạo thành bởi 8 phần có cấu tạo bằng sắt và gỗ, được làm cong bởi tay vịn chạy bằng nguồn điện thủy lực được gắn trên từng phần.

4. Cầu vịnh Hàng Châu (Trung Quốc): cây cầu vượt biển dài nhất thế giới

Bắc ngang qua Vịnh Hàng Châu, cây cầu này là cầu vượt biển dài nhất thế giới, với chiều dài 35,673 km bao gồm 6 làn xe ở cả hai hướng. Cầu vịnh Hàng Châu được xây dựng để giải quyết vấn đề giao thông trong khu vực đang có tốc độ phát triển kinh tế nhanh chóng vào loại cao nhất thế giới hiện nay, giúp giảm thời gian đi lại giữa Thượng Hải và khu vực cảng Ningbo từ 4 tiếng xuống còn 2 tiếng rưỡi.

3. Cầu hình sóng Henderson (Singapore): cầu đi bộ đẹp nhất

Nằm trên độ cao 36 mét so với bề mặt đường, cây cầu này là cầu dành cho người đi bộ cao nhất tại Singapore. Cây cầu có chiều dài 300m này kết nối công viên quốc gia giữa vùng núi Faber và đồi Telok Blangah.

2. Cầu Millau Viaduct (Pháp): cây cầu cao nhất thế giới

Với độ cao 1.125 feet (343m) trên thung lũng Tarn ở miền Nam nước Pháp, cầu cạn Millau Viaduct giống như đang bay. Công trình xây dựng khổng lồ của Foster & Partners này cao hơn một chút so với tháp Eiffel, mất ba năm để xây dựng và được khánh thành để công chúng sử dụng cho việc lưu thông vào năm 2004.

Ngoài việc có được một tầm nhìn toàn cảnh vô cùng ngoạn mục của thung lũng bên dưới, chúng ta cũng có thể nhìn thấy những đám mây khi nó được hình thành ngay bên dưới thành cầu. Millau không phải là tuyến đường thích hợp với những người sợ độ cao.

Cầu Millau có tổng chiều dài 8.071 feet (2.460 m) với nhịp đơn dài nhất là 1.122 feet (336 m) vì vậy đây là cây cầu rất đẹp trong hình dạng thu nhỏ lại hoặc hình dạng thực tế của nó. Thân cầu được chống đỡ bằng 7 cột tháp nặng tổng cộng hơn 36.000 tấn, mỗi tháp có chiều cao 292 feet (88m) và nặng 700 tấn, ăn khớp hoàn chỉnh với nhau giúp cho cây cầu luôn có được sự ổn định tối đa nhất.

1. Cầu Banpo (South Korea): cây cầu có đài phun nước ấn tượng nhất

Vào ngày 9 tháng 9 năm 2008, cây cầu Banpo ở Seoul (Hàn Quốc) đã có một sự đổi mới vô cùng lớn và hoành tráng: hơn 10.000 ống vòi phun nước được lắp đặt chạy dọc theo 2 bên thành cầu cùng hệ thống đèn trang trí chiếu sáng rực rỡ. Sau khi được khánh thành, cây cầu đã trở thành một địa điểm thu hút một lượng lớn khách du lịch đến tham quan hàng năm bởi hình ảnh dòng nước phun ra từ 2 bên cầu được bơm từ dòng sông bên dưới với lưu lượng 190 tấn mỗi phút vô cùng ấn tượng và làm kinh ngạc tất cả mọi người.

 

Theo DiaOcOnline.vn

Bài viết liên quan

Toà nhà với kết cấu thép vững chắc bên bờ biển Thái Bình Dương xinh đẹp

Tọa lạc tại bang British Columbia của Canada, tòa nhà đương đại với diện tích 348m2này là thành quả thiết kế của kiến trúc sư danh tiếng Mehran Mansouri. Nó gồm 4 phòng ngủ và 6 phòng tắm hiện đại cùng với gốc nhìn 180o hướng ra biển Thái Bình Dương xinh đẹp.

24/08/2015

CỬA NHÔM ỐP GỖ EUROWINDOW

Sản phẩm cửa nhôm gỗ Eurowindow là sự kết hợp giữa hai nguyên liệu chính là nhôm và gỗ.

24/08/2015

Hỗ trợ trực tuyến

Hotline 0902993559

Phòng kinh doanh

  • Mr. Cường 0902993559 Cơ khí xây dựng Hiếu Cường Cơ khí xây dựng Hiếu Cường

Phòng kỹ thuật

  • Mr.Cung 0973495645 Cơ khí xây dựng Hiếu Cường Cơ khí xây dựng Hiếu Cường
  • Mr.Hoàng 0909456614 Cơ khí xây dựng Hiếu Cường Cơ khí xây dựng Hiếu Cường

Kế toán

  • Mr.Hiếu 0934047345 Cơ khí xây dựng Hiếu Cường Cơ khí xây dựng Hiếu Cường